Từ ngày 9/4/2020, hai Thông tư 03, 04 của Bộ TT&TT hướng dẫn Nghị định 73 quy định quản lý đầu tư ứng dụng CNTT sử dụng nguồn vốn nhà nước có hiệu lực. Hai thông tư này có 4 điểm mới chính so với quy định cũ.

Ngày 3/4/2020, Bộ TT&TT đã ban hành văn bản số 1145/BTTTT-CATTT hướng dẫn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật để đánh giá và lựa chọn giải pháp nền tảng điện toán đám mây (ĐTĐM) phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử (CPĐT/CQĐT).

Khi xu hướng làm việc tại nhà tăng lên, thì nguy cơ tấn công an ninh mạng cũng gia tăng, do thói quen bảo mật tại nhà đôi khi không được kiểm soát chặt chẽ như ở công ty.

Các chuyên gia nhận định, sự chuyển biến tích cực trong bức tranh an toàn, an ninh mạng Việt Nam trong 2 năm nay là do các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin đã được triển khai đồng bộ và quyết liệt.

Ngày 04/11/2019, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) có Công văn số 1038/CATTT-NCSC gửi đơn vị chuyên trách về CNTT các bộ ngành, địa phương, các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước, các tổ chức tài chính, ngân hàng và người dùng không gian mạng Việt Nam cảnh báo lỗ hổng trên trình duyệt Chrome.