A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Giúp hội viên vì nghĩa tình đồng đội

Trở về từ những chiến trường ác liệt nhất của cuộc chiến bảo vệ Tổ quốc, ông Lê Mạnh Hùng - Chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin xã Vũ Trung vẫn đang tích cực tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho người nhiễm chất độc hóa học và con cháu của họ tại địa phương.

Ông Lê Mạnh Hùng ( bên phải hình ) với công việc kinh doanh tại nhà

       9 năm gắn bó đời lính lục quân ở chiến trường vùng Lái Thiêu, Đồng Xoài, Sông Bé; 16 năm lăn lộn với các phong trào từ công tác đảng tới chỉ đạo sản xuất ở địa phương. Ở cương vị nào, ông Lê Mạnh Hùng cũng tâm huyết, tích cực. Chính từ kinh nghiệm công tác cũng như uy tín tạo dựng ở địa phương, năm 2003, khi có chủ trương thành lập hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin, ông được xã mời vào ban vận động thành lập hội. Ba năm vận động với muôn vàn khó khăn. Bởi hội là tổ chức xã hội tự nguyện, tự trang trải, tự quản lí. Trong khi đó, nạn nhân da cam hầu hết là những người hay đau yếu, kinh tế khó khăn. Đối tượng tham gia sinh hoạt ít. Quỹ để phục vụ cho hoạt động không có. Trăn trở với những khó khăn này, cùng với tuyên truyền về ý nghĩa tổ chức hoạt động hội, ông Hùng bàn với ban chấp hành lâm thời biện pháp khắc phục. “Chúng tôi đóng góp để cơi quỹ lên để hoạt động, đi các địa chỉ đỏ để xin nhà hảo tâm, được nhân dân và chính quyền địa phương rất ủng hộ”, ông cho biết.

     Ngay nhiệm kì đầu tiên khi hội thành lập năm 2007, ông Lê Mạnh Hùng được tín nhiệm làm chủ tịch hội. Hội có 22 hội viên ban đầu. Để hoạt động hội thuận lợi, ban chấp hành đã phát động hội viên 3 lần cơi quỹ. Cùng với xây dựng quỹ, hội quan tâm tới công tác phát triển chi hội và hội viên. Đến năm 2010, hoạt động của hội đi vào ổn định với 110 hội viên. Xác định nhiệm vụ chính của hội là bảo vệ quyền lợi, chăm sóc hội viên da cam. Ông Hùng cùng ban chấp hành hội chú trọng tuyên truyền chủ trương chính sách của đảng nhà nước đối với chính nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam ở xã Vũ Trung. Hướng dẫn đối tượng trực tiếp, gián tiếp làm hồ sơ, thủ tục để hưởng trợ cấp của nhà nước. Đồng thời, quan tâm thăm hỏi động viên hội viên và gia đình trong lúc vui, buồn, ốm đau, kịp thời, chu đáo. Tạo điều kiện cho hội viên còn khả năng lao động, có kinh nghiệm và ý tưởng, được vay vốn để phát triển sản xuất. Được sự ưu đãi của nhà nước, sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và nhân dân, hội viên hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin xã luôn là những cá nhân chấp hành tốt các qui định của địa phương, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngay bản thân gia đình ông Lê Mạnh Hùng hiến 100 mét đất mặt đường dọc trục đi xã Quang Bình để mở rộng đường cho nhân dân đi lại được thông thoáng.

     Qua 3 nhiệm kì, có 12 năm làm chủ tịch hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin xã Vũ Trung mà không hưởng một đồng phụ cấp nào. Thế nhưng, ông Lê Mạnh Hùng vẫn luôn nhiệt tình với công tác hội. “Anh em chiến đấu trong kia là một mất một còn nên về địa phương là mình giúp đỡ nhau về  tinh thần vì tình vì nghĩa đồng đội. Ốm đau thăm hỏi lẫn nhau thôi chứ không có điều kiện nào khác hơn cả”,  ông chia sẻ.

    Sự thật thà không toan tính trong từng công việc tập thể ông đã tham gia, sự chân thành trong ứng xử trong thôn xóm của ông cũng tạo được niềm tin yêu của cán bộ, hội viên và cả nhân dân. “Đồng chí Lê Mạnh Hùng luôn tận tụy và tâm huyết với công việc được giao, đi đầu trong mọi phong trào, giám nghĩ giám làm, giám chịu trách nhiệm và hoàn thành mọi  nhiệm vụ được giao. Đồng chí rất có uy tín, được cán bộ nhân dân nói chung, cán bộ hội viên hội nạn nhân da cam nói riêng quí trọng”, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Bí thư đảng bộ xã Vũ Trung nói về ông Hùng.

    Ở tuổi 68, ông Lê Mạnh Hùng luôn vui với quãng thời gian đã qua cống hiến hết mình với nhiều thành tích được nhà nước công nhận. Trong đó có huân chương kháng chiến hạng 3, Huân chương chiến sĩ giải phóng, huy hiệu bộ đội Trường Sơn. Nhiều năm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Rồi nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác hội nạn nhân chất độc da cam đi ô xin. Niềm vui hiện tại ấy là cùng vợ chăm lo cha già, trông nom, dạy dỗ các con các cháu, cùng đời sống lành mạnh vui khỏe với công việc kinh doanh nhỏ tại nhà.

 


Tác giả: Bài ảnh : Đắc Hà
Nguồn: kienxuong.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 475
Hôm qua : 3.077
Tháng 05 : 18.387
Năm 2020 : 289.108