A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương chị Thảo nhặt được của rơi, trả lại người mất.

Nhặt được của rơi - trả lại người đánh mất là nghĩa cử cao đẹp rất cần được nhân rộng trong xã hội văn minh, tiến bộ hiện nay. Chị Tô Thị Thảo hội viên Chi hội phụ nữ Khu 8 thị trấn Diêm Điền vừa nhặt được hơn 14 triệu đồng, trả lại người đánh mất. Hành động bình dị nhưng sáng ngời phẩm chất "tự trọng" của phụ nữ Việt Nam.

Vào khoảng 16h ngày 02/03/2020, trên đường đi hái rau về nhà, đoạn qua cống Diêm Điền (gần Xí nghiệp thủy nông), chị Tô Thị Thảo phát hiện trên mặt đường có một chiếc túi nhỏ. Mở ra, chị không khỏi sững sờ bởi bên trong có rất nhiều tiền (khoảng 14 triệu đồng). Đối với một gia đình thuần nông như chị, số tiền đó quả là lớn, thế nhưng với suy nghĩ: "Của cải do chính tay mình làm ra mới quý, của người ngoài không bao giờ màng đến", nên chẳng chút do dự, chị Thảo nhờ người chở đến trụ sở UBND thị trấn Diêm Điền trình báo và giao nộp toàn bộ số tài sản nhặt được. Ghi nhận hơn, đây không phải là lần đầu chị Thảo nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Trò chuyện với chúng tôi trong ngôi nhà tiện nghi đơn sơ nhưng khá ngăn nắp, chị Thảo bộc bạch:  Người ta mất cũng như mình mất, mình mất đến 1000 cũng xót hay nữa là. Chứ lấy của người ta làm gì. Tớ lần thứ 2 rồi, lần thứ nhất 3 triệu rưỡi của anh đi buôn lông ngan lông vịt, đút vào túi rơi ra ngoài thì gọi lại cho nhặt.  Nghèo thì nghèo thật, nhưng lấy tiền của người ta làm gì.

Được biết, sau khi tiếp nhận số tài sản do chị Tô thị Thảo giao nộp với  tổng số tiền 14.400.000 đồng, UBND thị trấn Diêm Điền đã giao cho Ban công an thị trấn quản lý và thông tin rộng rãi đến nhân dân. Đến nay đã trao trả cho chủ nhân của chiếc túi cùng toàn bộ số tài sản liên quan. Thiếu tá Nguyễn Đức Thụy – Trưởng Công an thị trấn Diêm Điền cho biết: Công an thị trấn đã cử cán bộ phối hợp với bộ phận 1 cửa UBND quản lý tài sản. Sau 2 ngày thì chủ sở hữu là anh Nguyễn Mạnh Cường cùng vợ ở Sơn La có đến trình báo là việc mất túi xách như vậy. Qua thực hiện công tác xác minh, chúng tôi đã phối hợp với ủy ban trao trả cho chủ sở hữu. Qua đây cũng biểu dương tinh thần, ý thức chấp hành của chị Thảo công dân của Khu 8  thị trấn Diêm Điên là gương NTVT cần nhân rộng trong cộng đồng.

Trong xã hội hiện nay, đâu đó tiền bạc và vật chất có sức lôi cuốn và làm xuống cấp đạo đức, nhân phẩm con người. Việc làm của chị Tô Thị Thảo tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục con người về tình người, ý thức trách nhiệm tôn chỉ pháp luật. Qua đó, rất xứng đáng biểu dương, nhân rộng để mọi người học tập làm theo.


Tác giả: Lê Lan
Nguồn: thaithuy.www.knparagon.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 305
Hôm qua : 574
Tháng 05 : 5.221
Năm 2020 : 154.382